วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

Theory and models in marketing 1



นางสาวพิมพ์พิศา  สังข์สุวรรณ
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต (D.B.A.07) มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
          (Advanced Theories of Strategic Management Marketing Concepts and   
           Practices)  (ผศ.ดร.วิชิต  อู่อ้น)
หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07 

Topic   : The Impact of Self-Complexity on Attitudes towards Online Marketing and
               Buying Intentions:   Using the Internet Addiction as a Moderator
Author : Jenni Niemelä-Nyrhinen  and  Esko Leskinen
Source : Journal of Marketing Review

 จาก Model

H1: ลูกค้าที่มีความความซับซ้อนในตัวเอง  ส่งผลต่อทัศนคติที่ดีต่อการตลาดออนไลน์
H2: ลูกค้าที่มีความความซับซ้อนในตัวเองส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์
H3: ลูกค้าที่ติดอินเทอร์เน็ต ส่งผลให้มีทัศนคติที่ดีต่อการตลาดออนไลน์
H4: ลูกค้าที่ติดอินเทอร์เน็ตมีส่งผลให้มีความตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์
H5: ลูกค้าที่มีทัศนคติที่ดีต่อการตลาดออนไลน์ส่งผลให้มีความตั้งใจที่จะซื้อออนไลน์
H6: การติดอินเทอร์เน็ต ส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพความความซับซ้อนในตัวเองที่มีต่อทัศนคติที่ดี
ต่อการตลาดออนไลน์
H7: การติดอินเทอร์เน็ต ส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพความความซับซ้อนในตัวเองที่มีต่อความ
ตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์


....................................................................


Topic   : Investigating Decision Support System (DSS) Success: A Partial Least
            Squares Structural Equation Modeling Approach

Author : HaithamHmoudAlshibly

Source : Journal of Business Studies Quarterly

 จาก Model


H1: คุณภาพของข้อมูลที่ดีส่งผลต่อประโยชน์การใช้งาน
H2: คุณภาพของระบบที่ดีส่งผลต่อประโยชน์การใช้งาน
H3: การใช้งานง่ายที่ดีส่งผลต่อประโยชน์การใช้งาน
H4: คุณภาพของข้อมูลที่ดี ส่งผลต่อความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H5: คุณภาพของระบบที่ดี ส่งผลต่อความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H6: การใช้งานง่ายส่งผลต่อความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H7: ประโยชน์การใช้งานส่งผลต่อการรับรู้ความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H8: ประโยชน์การใช้งานส่งผลต่อกำไร
H9: ความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจส่งผลต่อกำไร

....................................................................



Topic : A MARKETING PROCESS-PLANNING MODEL FOR SINLAU CHRISTIAN HOSPITAL, 
          TAINAN, TAIWAN

Author : Ming-Sion Tsuang

Source : Submitted in Partial Fulfillment of the Requirements for the Degree 
            of Doctor of Philosophy in the Department of Health Administration 
            Norman J. Arnold School of Public Health University of South Carolina 
            2003


จาก Model  
     ได้อธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยผู้ขายทำหน้าที่ส่งข้อมูลข่าวสาร การโฆษณา 
หรือข้อมูลต่างๆ ไปให้ผู้ซื้อ ผู้ซื้อจะทำการเปลี่ยนกลับมาเป็นเงินและ information ต่างๆ ให้กับผู้ขาย 
และผู้ขายก็จะเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ดีกลับไปยังผู้ซื้อ
....................................................................

Topic  : MARKETING STRATEGY FOR PRIVATE HOUSING MARKET IN THAILAND

Author : PranisaLimcharoen

Source : The Bartlett School of Graduate Studies University College London September 2005


 จาก Model
      ได้อธิบายถึงส่วนประสมทางการตลาดต่างๆ ที่ประกอบด้วย product price place promotion 
หรือ 4P's  มีอิทธิพลต่อตลาดเป้าหมาย


 ....................................................................






                                                                                                                                                                                 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น