นางสาวพิมพ์พิศา สังข์สุวรรณ
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต
(D.B.A.07)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา BUS702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
(Advanced Theories of
Strategic Management Marketing Concepts and
Practices) (ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น)หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07
Figure:
A decision tree to the interplay between content and
affect in viral marketing. viral marketing.
Author:
Elsamari Botha & Mignon Reyneke (2013)
Source:EBSCO : Journal of Public Affairs Volume 13 Number 2pp
Source:EBSCO : Journal of Public Affairs Volume 13 Number 2pp
160–171 (2013)
พบว่าเนื้อหาของคอนเทนต์วีดีโอแบ่งเป็นสองประเภท
คือ คอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเฉพาะเจาะจง
และคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาทั่วไป
โดยการแพร่กระจายนั้นมีรูปแบบดังนี้
เนื้อหาเฉพาะเจาะจง ผู้ชมจะแชร์คอนเทนต์นั้นๆต่อ
เมื่อผู้ชมมีอารมณ์ความรู้สึกร่วมกับ
คอนเทนต์ที่ตนเองชม
คอนเทนต์ที่ตนเองชม
เนื้อหาทั่วไป ผู้ชมจะแชร์คอนเทนต์นั้นๆต่อ
เมื่อคอนเทนต์มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับตัว
ผู้รับชม
จากนั้นเมื่อผู้ชมเกิดอารมณ์ความรู้สึกร่วมกับคอนเทนต์ที่ตนเองชมถึงจะทำการกดแชร์ต่อ
.........................................................................................
Topic:
Social media marketing in the hospitality industry: The role of
benefits in
increasing brand community participation and the
impact of participation on
consumer trust and commitment
toward hotel and restaurant brands.
Author:
Juhee Kang (2013)
Source:
ProQuest : A dissertation submitted to graduate faculty
in partial fulfillment
of the requirements for the degree of
DOCTOR OF PHILOSOPHY p. 44
จาก Model
พบว่าอรรถประโยชน์ของสินค้า
ประโยชน์ทางสังคม ประโยชน์ทางจิตวิทยา
ความชอบส่วนบุคคล ประโยชน์ทางด้านการเงิน
จะส่งผลไปยังการเข้าร่วม
ชุมชนออนไลน์แล้วถึงส่งผลไปยังการผูกติดกับแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค
ทั้งนี้ในบางกรณี
เมื่อมีการเข้าร่วมชุมชนออนไลน์แล้ว จะก่อให้เกิดความเชื่อถือ
ต่อแบรนด์ก่อน แล้วจึงค่อยส่งผลไปยังการผู้ติดกับแบรนด์ต่อไป
.........................................................................................
Topic : Consumer Decision Making and the Behavioural
Perspective Model
Author : JeannyParen
Source : Adapted from Peter
& Olson (2010, pp. 163), Kotler et al. (2012, pp. 271)
Proceedings of the
Multidisciplinary Academic Conference. 2015, p1-8. 8p.
จาก Model โมเดลกระบวนการตัดสินใจผู้บริโภค
ความต้องการ มีอิทธิพลต่อ การค้นหาข้อมูล มีอิทธิพลต่อ ประเมินทางเลือกซื้อ
มีอิทธิพลต่อ พฤติกรรมหลังการซื้อ
.........................................................................................
Topic : Decarbonising
product supply chains: design and development
of an integrated evidence-based
decision support system – the
supply chain environmental analysis tool (SCEnAT)
Author : S.C. Lenny Koh, Andrea Genovese, Adolf A. Acquaye,
Paul Barratt, Nasir Rana, Johan Kuylenstierna and David Gibbs.
Source : International Journal of
Production Research, 2013 Vol. 51, No. 7,
จาก Model กรอบแนวคิดระบบการสนับสนุนการตัดสินใจ
ทิศทางห่วงโซ่อุปทาน
มลภาวะห่วงโซ่อุปทาน การแทรกแซงการลดมลภาวะ การประเมิน
แจ้งผลการตัดสินใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น