วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

Dicision support and implementation

นางสาวพิมพ์พิศา  สังข์สุวรรณ
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต (D.B.A.07) มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา BUS702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
          (Advanced Theories of Strategic Management Marketing Concepts and   
           Practices)  (ผศ.ดร.วิชิต  อู่อ้น)
หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07


Topic: To share or not to share: the role of content and emotion in 
          Figure: A decision tree to the interplay between content and
          affect in viral marketing. viral marketing.

Author: Elsamari Botha & Mignon Reyneke (2013)
Source:EBSCO : Journal of Public Affairs Volume 13 Number 2pp  
                    160–171 (2013)


จาก Model 
       พบว่าเนื้อหาของคอนเทนต์วีดีโอแบ่งเป็นสองประเภท คือ คอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเฉพาะเจาะจง
และคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาทั่วไป โดยการแพร่กระจายนั้นมีรูปแบบดังนี้
       เนื้อหาเฉพาะเจาะจง ผู้ชมจะแชร์คอนเทนต์นั้นๆต่อ เมื่อผู้ชมมีอารมณ์ความรู้สึกร่วมกับ
คอนเทนต์ที่ตนเองชม
       เนื้อหาทั่วไป ผู้ชมจะแชร์คอนเทนต์นั้นๆต่อ เมื่อคอนเทนต์มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับตัว
ผู้รับชม จากนั้นเมื่อผู้ชมเกิดอารมณ์ความรู้สึกร่วมกับคอนเทนต์ที่ตนเองชมถึงจะทำการกดแชร์ต่อ
  .........................................................................................
Topic: Social media marketing in the hospitality industry: The role of 
         benefits in increasing brand community participation and the
         impact of participation on consumer trust and commitment 
         toward hotel and restaurant brands.

Author: Juhee Kang (2013)

Source: ProQuest : A dissertation submitted to graduate faculty

          in partial fulfillment of the requirements for the degree of 

         DOCTOR OF PHILOSOPHY p. 44

 จาก Model
       พบว่าอรรถประโยชน์ของสินค้า ประโยชน์ทางสังคม ประโยชน์ทางจิตวิทยา   
ความชอบส่วนบุคคล ประโยชน์ทางด้านการเงิน จะส่งผลไปยังการเข้าร่วม
ชุมชนออนไลน์แล้วถึงส่งผลไปยังการผูกติดกับแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค
         ทั้งนี้ในบางกรณี เมื่อมีการเข้าร่วมชุมชนออนไลน์แล้ว จะก่อให้เกิดความเชื่อถือ
ต่อแบรนด์ก่อน แล้วจึงค่อยส่งผลไปยังการผู้ติดกับแบรนด์ต่อไป
.........................................................................................
Topic  : Consumer Decision Making and the Behavioural Perspective Model
Author : JeannyParen

Source :  Adapted from Peter & Olson (2010, pp. 163), Kotler et al. (2012, pp. 271)

             Proceedings of the Multidisciplinary Academic Conference. 2015, p1-8. 8p.







 จาก Model   โมเดลกระบวนการตัดสินใจผู้บริโภค
     ความต้องการ มีอิทธิพลต่อ การค้นหาข้อมูล มีอิทธิพลต่อ ประเมินทางเลือกซื้อ  
มีอิทธิพลต่อ พฤติกรรมหลังการซื้อ
.........................................................................................
 Topic  :  Decarbonising product supply chains: design and development 
of an integrated evidence-based decision support system – the 
supply chain environmental analysis tool (SCEnAT)

Author : S.C. Lenny Koh, Andrea Genovese, Adolf A. Acquaye, Paul Barratt, Nasir Rana, Johan Kuylenstierna and David Gibbs.

Source : International Journal of Production Research, 2013 Vol. 51, No. 7



 จาก Model   กรอบแนวคิดระบบการสนับสนุนการตัดสินใจ 
       ทิศทางห่วงโซ่อุปทาน มลภาวะห่วงโซ่อุปทาน การแทรกแซงการลดมลภาวะ การประเมิน
แจ้งผลการตัดสินใจ



 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น