นางสาวพิมพ์พิศา สังข์สุวรรณ
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารดุษฎีบัณฑิต
(D.B.A.07)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา DBA 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
(Advanced Theories of
Strategic Management Marketing Concepts and
Practices) (ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น)หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07
Topic : SOCIO-ECONOMIC FACTORS
AND THEIR INFLUENCE ON THE ADOPTION
OF E-COMMERCE BY COMSUMERS IN SINGAPORE
Author : M.Y.SIYAL, B.S. CHOWDHRY and A.Q. RAJPUT
Sources: International Journal of Information Technology & Decision Making
Author : M.Y.SIYAL, B.S. CHOWDHRY and A.Q. RAJPUT
Sources: International Journal of Information Technology & Decision Making
Vol.5, No.2 (2006) 317-329
จาก Model
คือกรอบแนวคิด ที่อธิบายถึง
"ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการที่ผู้บริโภคเลือกใช้
E-COMMERCE ได้แก่ อายุ เพศ
ระดับรายได้ ระดับการศึกษา การเข้าถึงการใช้อิตเตอร์เน็ต E-COMMERCE คือ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ ธุรกรรมทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับ
กิจกรรมเชิงพาณิชย์ ทั้งในระดับองค์กรและส่วนบุคคล บนพื้นฐานของ การประมวล
และการส่งข้อมูลดิจิทัลที่มีทั้งข้อความ เสียง และภาพ” (OECD,1997)
.............................................
Topic : Internet Marketing Involvement and Consumer Behavior
Author: Shwu-Ing Wu
Sources: Asia Pacific Of Marketing and Logistics
Author: Shwu-Ing Wu
Sources: Asia Pacific Of Marketing and Logistics
จาก Model
อธิบายถึง สิ่งที่ผู้บริโภครับรู้หรือลักษณะเฉพาะบุคคลหรือ
lifestyle นั้นมีผลต่อระดับความมี
ส่วนร่วมต่อพฤติกรรมผู้บริโภค
เช่น การตัดสินใจซื้อ หรือจะซื้ออะไรจำนวนที่จะต้องการซื้อ
หรือจะซื้อชนิดใด
.............................................
.............................................
Topic : The impact of general and carbon-related environmental knowledge on
attitudes and behavior of US consumer
Author : Michale Jay Polonsky
Source : Journal of marketing management Vol.28 Nos 3-4 March 2012,2338-263จาก Model ผลกระทบทั่วไปและที่เกี่ยวกับคาร์บอนกับความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมในทัศนคติและ
และพฤติกรรมของผู้บริโภคในสหรัฐ
คือกรอบแนวคิด :
ทัศนคติต่อสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากความรู้ทั่วไปด้านสิ่งแวดล้อมและความรู้
ทั่วไปด้านคาร์บอนอ๊อฟเซ็ต
ซึ่งจะส่งผลให้เกิดพฤติกรรมทั่วไปในการชดเชยคาร์บอนและพฤติกรรมทั่วไป
ด้านสิ่งแวดล้อม
.............................................
Topic : Whether and to What Extent Consumer Demand Fair Pricing Behavior
of Its Own Sake
Author : Adam Nguyen - Juan Meng
Source : 12 August 2011/Accepted:2 May 2012/Published online 2 August 2012
จาก Model พฤติกรรมในการต้องการราคาที่เป็นธรรมของผู้บริโภค
เป็นกรอบแนวคิด : การตอบสนองผู้บริโภคที่แตกต่างกันของราคา เกิดจากตัวแปรทางตรง
สองทางคือ
1.นโยบายการกำหนดราคาและการปฏิบัติ
2.ความเป็นธรรมผลการรับรู้ ซึ่งในตัวนโยบายกำหนดราคาและการปฏิบัติ
ยังส่งผลให้เกิด
ขั้นตอนการรับรู้ของการเป็นธรรมเป็นผลการรับรู้และส่งผลสุดท้ายกลับไปสู่การตอบสนองของ
ผู้บริโภคที่แตกต่างของราคา
.................................................................
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น