วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

Consumer behavior

นางสาวพิมพ์พิศา  สังข์สุวรรณ
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารดุษฎีบัณฑิต (D.B.A.07) มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา DBA 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
          (Advanced Theories of Strategic Management Marketing Concepts and   
           Practices)  (ผศ.ดร.วิชิต  อู่อ้น)
หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07


Topic     :  SOCIO-ECONOMIC FACTORS AND THEIR INFLUENCE ON THE ADOPTION 
                     OF E-COMMERCE BY COMSUMERS IN SINGAPORE
Author : M.Y.SIYAL, B.S. CHOWDHRY and A.Q. RAJPUT
Sources: International Journal of Information Technology & Decision Making
                    Vol.5, No.2 (2006) 317-329


  จาก Model

      คือกรอบแนวคิด ที่อธิบายถึง "ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอทธิพลต่อการที่ผู้บริโภคเลือกใช้
E-COMMERCE ได้แก่ อายุ เพศ ระดับรายได้ ระดับการศึกษา การเข้าถึงการใช้อิตเตอร์เน็ต 

      E-COMMERCE คือ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ ธุรกรรมทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับ
กิจกรรมเชิงพาณิชย์ ทั้งในระดับองค์กรและส่วนบุคคล บนพื้นฐานของ การประมวล
และการส่งข้อมูลดิจิทัลที่มีทั้งข้อความ เสียง และภาพ” (OECD,1997)
.............................................

Topic   :  Internet Marketing Involvement  and Consumer Behavior
Author: Shwu-Ing Wu
Sources: Asia Pacific Of Marketing and Logistics






 จาก Model     
     อธิบายถึง สิ่งที่ผู้บริโภครับรู้หรือลักษณะเฉพาะบุคคลหรือ lifestyle นั้นมีผลต่อระดับความมี
ส่วนร่วมต่อพฤติกรรมผู้บริโภค เช่น การตัดสินใจซื้อ หรือจะซื้ออะไรจำนวนที่จะต้องการซื้อ 
หรือจะซื้อชนิดใด
                                        .............................................

Topic  : The impact of general and carbon-related environmental knowledge on 
            attitudes and behavior of US consumer
Author : Michale Jay Polonsky
Source : Journal of marketing management Vol.28 Nos 3-4 March 2012,2338-263




     จาก Model  ผลกระทบทั่วไปและที่เกี่ยวกับคาร์บอนกับความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมในทัศนคติและ
และพฤติกรรมของผู้บริโภคในสหรัฐ
      คือกรอบแนวคิด : ทัศนคติต่อสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากความรู้ทั่วไปด้านสิ่งแวดล้อมและความรู้
ทั่วไปด้านคาร์บอนอ๊อฟเซ็ต ซึ่งจะส่งผลให้เกิดพฤติกรรมทั่วไปในการชดเชยคาร์บอนและพฤติกรรมทั่วไป
ด้านสิ่งแวดล้อม

                          .............................................

Topic  : Whether and to What Extent Consumer Demand Fair Pricing Behavior 
            of Its Own  Sake
Author : Adam Nguyen - Juan Meng
Source : 12 August 2011/Accepted:2 May 2012/Published online
            2 August 2012




 จาก Model   พฤติกรรมในการต้องการราคาที่เป็นธรรมของผู้บริโภค
     เป็นกรอบแนวคิด : การตอบสนองผู้บริโภคที่แตกต่างกันของราคา เกิดจากตัวแปรทางตรง
สองทางคือ
    1.นโยบายการกำหนดราคาและการปฏิบัติ
    2.ความเป็นธรรมผลการรับรู้ ซึ่งในตัวนโยบายกำหนดราคาและการปฏิบัติ ยังส่งผลให้เกิด
ขั้นตอนการรับรู้ของการเป็นธรรมเป็นผลการรับรู้และส่งผลสุดท้ายกลับไปสู่การตอบสนองของ
ผู้บริโภคที่แตกต่างของราคา
                                             .................................................................





 











 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น