นางสาวพิมพ์พิศา สังข์สุวรรณ
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต
(D.B.A.07)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
(Advanced Theories of
Strategic Management Marketing Concepts and
Practices) (ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น)หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07
Topic : A simulation approach for evaluation and improvement of organization
planing in collaborative product development project
Author : Xlaodong Zhang et al
Source : International Journal of Product Research (2009)
จาก Model
การวางแผนองค์กรที่จะออกสินค้าใหม่
ข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่จะออกแบบ
มีงานออกแบบ รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ทรัพยากรที่
ใช้ในการออกแบบ โดยการเลือกตัวแทน
ในการเลือกตัวแทนต้องดูถึงความรู้ของตัวแทน
พฤติกรรม และนำไปสู่การที่ตัวแทนนำสินค้าสู่ตลาด
.............................................................
Topic : Strategic management of new product Ex-ante simulation and
market segmenation
Author : Jae Young Choi Jungwoo Shin and Joungsu Lee
Source : International Journal of Market Research (2013)
จาก Model
กลยุทธ์การออกสินค้าใหม่
มีปัจจัยด้านเทคนิคและไม่ใช่เทคนิค
มีปฎิกิริยาสะท้อนกลับของลูกค้า มี 3 ขั้น
1.ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับมีตัววัดส่งไปยัง
2.ส่วนแบ่งตลาด และ
3.และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มาสู่การแข่งขันและทางเลือกอื่นๆ
และมีความ
หลากหลายและยืดหยุ่น ไปสู่ความต้องการสินค้าใหม่และเทคโนโลยี
เพื่อสินค้าที่
ประสบความสำเร็จ
............................................................
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น